Chính sách đổi trả
CHÍNH SÁCH ĐỔI / TRẢ VÀ HOÀN TIỀN
Phần 1 – QUY ĐỊNH CHUNG
1. QUAN ĐIỂM VÀ MỤC ĐÍCH
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT ĐẠI NGHĨA (Sau đây gọi là “Đại Nghĩa”, “Alzone”, hay “Chúng tôi” xây dựng và ban hành Chính sách đổi / trả và hoàn tiền nhằm:
- Chính sách đổi / trả, hoàn tiền của Alzone được xây dựng nhằm đảm bảo quyền lợi Quý khách hàng khi mua hàng tại Alzone, đồng thời tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng. Chúng tôi cam kết minh bạch trong các giao dịch và đảm bảo sự hài lòng tối đa của khách hàng.
- Chính sách đổi / trả này giúp định hướng rõ ràng trong việc xử lý các yêu cầu đổi/ trả, đảm bảo rằng mọi quyết định được đưa ra đều dựa trên các tiêu chí khách quan, luôn tuân thủ triệt để chính sách đổi / trả của Hãng sản xuất / Nhà phân phối, thêm vào đó, Alzone luôn tìm cách mang tới trải nghiệm An tâm, Sự tiện lợi, Sự tin cậy, Tối ưu chi phí. Điều này không chỉ bảo vệ quyền lợi của Quý khách mà còn giúp bảo vệ uy tín của công ty.
II. PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng cho tất cả các tổ chức, cá nhân mua hàng tại website: dainghia.com.vn, website: alzone.vn, mua trực tiếp tại showroom và/hoặc mua hàng thông qua đội ngũ bán hàng của Alzone.
III. TỪ NGỮ, THUẬT NGỮ VIẾT TẮT
- CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT ĐẠI NGHĨA: Sau đây gọi là “Đại Nghĩa”, “Alzone”, hay “Chúng tôi”.
- Quý khách / Quý khách hàng: Gồm: Khách hàng mua, người sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Alzone.
- Chính sách đổi/ trả và hoàn tiền: Gọi tắt là “Chính sách”.
- Đổi hàng: Là việc Quý khách yêu cầu thay thế sản phẩm đã mua (đủ điều kiện đổi hàng) bằng một sản phẩm khác, do sản phẩm nhận được bị lỗi, không đúng với đơn đặt hàng, hoặc Quý khách có nhu cầu thay đổi chủng loại sản phẩm trong một số trường hợp được quy định cụ thể.
- Trả hàng: Là việc Quý khách trả lại sản phẩm đã mua (đủ điều kiện trả) do một trong các lý do: sản phẩm bị lỗi do sản xuất, vận chuyển, hoặc không đáp ứng yêu cầu theo thỏa thuận mua bán.
- Hoàn tiền: Là việc Alzone hoàn trả lại tiền đã đặt cọc / thanh toán cho Quý khách khi có yêu cầu trả lại hàng và điều kiện trả hàng hợp lệ. Tùy thuộc vào tình huống, Alzone có thể hoàn tiền toàn bộ hoặc một phần giá trị của sản phẩm đã mua.
IV. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
1. Yêu cầu chung đối với sản phẩm đổi / trả hàng
Để đảm bảo yêu cầu đổi/trả được chấp nhận, Quý khách vui lòng đảm bảo sản phẩm phải thỏa mãn toàn bộ các điều kiện dưới đây. Nếu bất kỳ điều kiện nào không được đáp ứng, Alzone có quyền từ chối yêu cầu đổi/trả, và mọi chi phí vận chuyển sẽ do Quý khách chi trả:
- Sản phẩm không thuộc danh mục từ chối đổi / trả (chi tiết tại mục 3, IV, Phần 2 của chính sách này) hoặc sản phẩm được nhân viên tư vấn bán hàng của Alzone thông báo không áp dụng đổi / trả qua văn bản, email, tin nhắn (Zalo, SMS, Messenger), hoặc cuộc gọi điện thoại.
- Sản phẩm vẫn còn trong thời hạn được đổi / trả. (Thời hạn đổi trả được tính từ ngày hoàn thành giao nhận căn cứ theo phiếu giao nhận, đến ngày Alzone nhận được thông báo đổi / trả bằng văn bản, email, hoặc tin nhắn.
- Sản phẩm được gửi lại cho Alzone cần phải còn nguyên vẹn, mới như ban đầu, đầy đủ bao bì, hộp xốp, tem nhãn, phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng, catalogue, linh phụ kiện, và hàng khuyến mại kèm theo.(nếu có). Bao bì sản phẩm không được móp méo, rách, nát, bị viết, vẽ, quấn nhiều băng dính. Nếu có hàng khuyến mại kèm theo, Quý khách hàng cần phải trả lại hàng khuyến mại ở trạng thái như ban đầu, hoặc sẽ bị trừ đi giá trị tương đương tại thời điểm khuyến mại.
- Nếu sản phẩm đã xuất hóa đơn, Quý khách cần phải tuân thủ quy định của Pháp Luật Thuế hiện hành.
- Với sản phẩm đã được giao hàng thành công, không bị lỗi nhưng người mua muốn trả lại hàng theo nhu cầu, Alzone chỉ hỗ trợ đổi sản phẩm 01 lần.
- Sản phẩm đổi mới phải có giá trị ngang bằng hoặc cao hơn giá trị sản phẩm đã mua trước đó.
2. Quy định kiểm tra hàng hóa khi nhận
Trong mọi trường hợp giao nhận hàng, Quý khách hoặc người được ủy quyền cần kiểm tra kỹ tình trạng bên ngoài của thùng hàng và sản phẩm trước khi thanh toán. Việc kiểm tra giúp đảm bảo hàng hóa đúng chủng loại, số lượng, màu sắc, đầy đủ linh phụ kiện theo đơn đặt hàng, và tình trạng ngoại quan (không bể vỡ, trầy xước, móp méo).
3. Hướng dẫn cung cấp bằng chứng khi yêu cầu đổi/trả
Để bảo vệ quyền lợi của Quý khách và làm căn cứ cho việc đổi/trả hàng, Alzone khuyến khích Quý khách chuẩn bị các bằng chứng sau khi có yêu cầu:
- Video quay quá trình mở kiện hàng từ lúc bắt đầu mở đến khi kiểm tra sản phẩm bên trong (áp dụng khi nhận hàng qua đơn vị vận chuyển).
- Video hoặc hình ảnh thể hiện lỗi sản phẩm hoặc tình trạng sản phẩm ngay khi nhận hàng.
- Ghi lại tình trạng ngoại quan của thùng hàng (băng keo, seal, hình dạng) đặc biệt là các vị trí nghi ngờ bị tác động từ bên ngoài.
4. Quy định về hoàn tiền và trả hàng
- Sau khi trả hàng, Quý khách sẽ được hoàn tiền theo hình thức tiền mặt, chuyển khoản hoặc bù trừ. Trường hợp hoàn tiền qua chuyển khoản, thời gian nhận tiền có thể vượt quá 24 giờ kể từ lúc hoàn tất thủ tục trả hàng, tùy thuộc vào ngân hàng và ngày nghỉ/lễ.
- Nếu Quý khách thanh toán đơn hàng qua các ví điện tử (VNPAY, ZALOPAY, MOMO), chỉ được hỗ trợ đổi hàng, không áp dụng hoàn tiền.
- Alzone chịu trách nhiệm đầy đủ về số lượng, chất lượng sản phẩm từ lúc cung cấp đến khi hoàn tất thủ tục giao nhận. Trong trường hợp phát sinh yêu cầu đổi/trả, Alzone sẽ xử lý nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi tối đa cho Quý khách.
Phần 2 – CÁC CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ
1. ĐỔI / TRẢ HÀNG DO LỖI CỦA ALZONE HOẶC LỖI CỦA NHÀ SẢN XUẤT
Các trường hợp đổi / trả hàng do lỗi của Alzone hoặc lỗi của Nhà sản xuất được quy định cụ thể như sau:
Các trường hợp đổi / trả | Chính sách đổi trả / trả và hoàn tiền |
Tính năng sản phẩm không đúng như cam kết. |
|
Giao hàng sai đơn hàng hoặc hàng giao bị thiếu linh phụ kiện |
|
Hàng giả/ hàng nhái | Quý khách từ chối nhận hàng và yêu cầu đổi hàng hoặc hoàn tiền nếu đã thanh toán. Để giúp Alzone cải thiện chất lượng dịch vụ, Quý khách vui lòng gọi ngay đến hotline 0978 226 505 để thông báo sự việc, giúp Alzone kịp thời rà soát và kiểm tra chuỗi giá trị cung ứng. |
Sản phẩm hư hỏng do vận chuyển hoặc lắp đặt (bể vỡ, trầy xước, móp méo) | Alzone sẽ nhanh chóng đổi sản phẩm khác cho quý khách và chịu hoàn toàn chi phí vận chuyển. Nếu không có sản phẩm phù hợp để thay thế, Alzone hoàn tiền 100% giá trị đã thanh toán. |
Sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất | Sản phẩm sẽ được đổi mới ngay lập tức hoặc đổi mới nguyên hộp, hoặc đổi mới từng phần / từng linh kiện. Chính sách đổi / trả trong trường hợp này tuân theo Chính sách bảo hành của Alzone (tham khảo tại Chính sách bảo hành tại đây). Ghi chú:
|
Sản phẩm bảo hành nhưng hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi | Quy định về đổi / trả và hoàn tiền trong trường hợp này sẽ tuân theo Chính sách bảo hành của Alzone, cụ thể:
|
Sản phẩm đã thực hiện bảo hành từ 03 lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi |
II. ĐỔI / TRẢ HÀNG TRONG TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM, HÀNG HÓA ĐÃ GIAO HÀNG THÀNH CÔNG, KHÔNG BỊ LỖI VÀ NGƯỜI MUA TRẢ HÀNG THEO YÊU CẦU
Sau khi chấp thuận mua hàng, sản phẩm đã giao hàng thành công và không phát sinh lỗi từ sản phẩm, người bán, hoặc đơn vị vận chuyển. Quý khách có nhu cầu đổi/ trả vì lý do chủ quan (sản phẩm không phù hợp với mong muốn). Quy định trong trường hợp đổi trả này như sau:
1. Điều kiện áp dụng đổi/trả
Sản phẩm phải thỏa mãn toàn bộ các điều kiện dưới đây:
- Thời gian yêu cầu đổi/trả không vượt quá 15 ngày kể từ ngày nhận hàng (Thời gian được tính từ ngày hoàn thành giao nhận căn cứ theo phiếu giao nhận, đến ngày Alzone nhận được thông báo đổi / trả bằng văn bản, email, hoặc tin nhắn).
- Sản phẩm không thuộc danh mục từ chối đổi / trả tại mục 3, IV của phần này, hoặc sản phẩm được nhân viên tư vấn bán hàng của Alzone thông báo không áp dụng đổi / trả qua văn bản, email, tin nhắn (Zalo, SMS, Messenger), hoặc cuộc gọi điện thoại.
- Sản phẩm được gửi lại cho Alzone cần phải còn nguyên vẹn, mới như ban đầu, đầy đủ bao bì, hộp xốp, tem nhãn, phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng, catalogue, linh phụ kiện, và hàng khuyến mại kèm theo.(nếu có). Bao bì sản phẩm không được móp méo, rách, nát, bị viết, vẽ, quấn nhiều băng dính. Nếu có hàng khuyến mại kèm theo, Quý khách hàng cần phải trả lại hàng khuyến mại ở trạng thái như ban đầu, hoặc sẽ bị trừ đi giá trị tương đương tại thời điểm khuyến mại.
- Alzone chỉ chỉ hỗ trợ đổi sản phẩm 01 lần. Nếu sản phẩm đã xuất hóa đơn, Quý khách cần phải tuân thủ quy định của Pháp Luật Thuế hiện hành.
- Sản phẩm đổi mới phải có giá trị ngang bằng hoặc cao hơn giá trị sản phẩm đã mua trước đó. Trường hợp giá trị sản phẩm mới cao hơn, khách hàng sẽ thanh toán phần chênh lệch.
- Alzone không áp dụng chính sách hoàn tiền cho trường hợp trả hàng do mong muốn chủ quan của khách hàng.
2. Phí, thời gian xử lý và phương thức thực hiện đổi / trả
Trường hợp đổi/trả theo yêu cầu của khách hàng, Alzone sẽ áp dụng một khoản phí xử lý để bù đắp chi phí liên quan tới hàng hóa nhập kho, kiểm tra, lắp đặt, cài đặt, vận chuyển hàng hóa đi bán và chi phí khấu hao. Mức tính cụ thể như sau:
Thời gian (tính từ ngày hoàn thành giao nhận căn cứ theo phiếu giao nhận) | Phí đổi / trả hàng | Thời gian xử lý đổi / trả | Phương thức thực hiện |
Từ 01 – 05 ngày | 10% giá trị hàng hóa | Thời gian xử lý đổi/trả sẽ phụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển, quá trình kiểm tra sản phẩm và tình trạng sẵn có của sản phẩm thay thế. Alzone sẽ thông báo cụ thể cho Quý khách theo từng trường hợp để đảm bảo minh bạch và thuận tiện | Theo Quy trình thực hiện đổi trả tại Phần 3 của chính sách này. |
Từ 06 – 10 ngày | 15% giá trị hàng hóa | ||
Từ 11 – 15 ngày | 20% giá trị hàng hóa | ||
Ghi chú:
|
III. CÁC TRƯỜNG HỢP ĐỔI / TRẢ HÀNG KHÁC
1. Phát hiện sai sót về chất lượng hoặc quy cách hàng hóa sau khi giao nhận
Nếu sau khi hoàn tất giao nhận, Quý khách phát hiện sai sót về chất lượng hoặc quy cách hàng hóa, vui lòng thông báo ngay cho Alzone. Hai bên sẽ tiến hành đồng kiểm tra để xác định nguyên nhân. Khi kết quả đồng kiểm tra được cả hai bên chấp thuận (bao gồm cả các sai sót không được phát hiện trong quá trình giao nhận), Alzone sẽ áp dụng một trong các phương án sau:
- Thỏa thuận giảm giá hàng bán, hoặc
- Đổi đổi / trả hàng hóa đã giao nhận (không áp dụng hoàn tiền).
2. Cung cấp bằng chứng để hỗ trợ trong quá trình đổi / trả
Để bảo vệ quyền lợi của Quý khách và làm cơ sở cho Alzone thực hiện đổi / trả hàng, Quý khách vui lòng cung cấp các bằng chứng (video, hình ảnh) để chứng minh thông tin là chính xác.
IV. DANH MỤC SẢN PHẨM, HÀNG HÓA KHÔNG ÁP DỤNG ĐỔI / TRẢ
1. Tuân thủ chính sách của nhà sản xuất và nhà phân phối
Khi xác định danh mục các sản phẩm, hàng hóa không hỗ trợ đổi/trả, Alzone cam kết tuân thủ đầy đủ chính sách đổi/trả của nhà sản xuất và nhà phân phối. Đồng thời, chúng tôi luôn nỗ lực cân nhắc và tìm kiếm các giải pháp tốt nhất nhằm đảm bảo sự tiện lợi, tin cậy, tối ưu chi phí, và bảo vệ quyền lợi cao nhất cho khách hàng, trong mọi tình huống phát sinh.
2. Khuyến nghị kiểm tra danh mục trước khi mua
Để tránh bất kỳ sự bất tiện nào có thể xảy ra, chúng tôi khuyến nghị Quý khách xem xét kỹ danh mục các sản phẩm, hàng hóa hạn chế đổi/trả trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ tại Alzone. Điều này giúp Quý khách có sự lựa chọn hợp lý và minh bạch ngay từ ban đầu, đảm bảo quyền lợi sau khi mua hàng.
3. Danh mục sản phẩm, hàng hóa không áp dụng đổi/trả
Các sản phẩm thuộc danh mục dưới đây sẽ không áp dụng đổi/trả, chỉ áp dụng theo Chính sách bảo hành của sản phẩm. Quý khách vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của Alzone để được hỗ trợ thêm thông tin chi tiết về từng sản phẩm và chính sách bảo hành tương ứng, giúp Quý khách chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hàng.
Danh mục sản phẩm, hàng hóa không áp dụng đổi / trả | Chi tiết |
Các sản phẩm đặt hàng theo yêu cầu riêng | Server, máy photocopy, bộ lưu điện, phần mềm, tivi, thiết bị âm thanh, thiết bị tổng đài điện thoại, máy ảnh. |
Các sản phẩm cần nguyên seal | Các sản phẩm của Apple, Surface, CPU (Bộ vi xử lý) |
Laptop, máy tính đồng bộ |
|
Máy in |
|
Các sản phẩm, hàng hóa, vật tư tiêu hao | Hộp mực máy in màu, đầu phun của máy màu, decan, ruy băng…. |
Các sản phẩm khác | Các sản phẩm không được Hãng sản xuất / Nhà phân phối áp dụng đổi / trả hoặc được nhân viên bán hàng của Alzone thông tin không áp dụng đổi / trả qua văn bản, email, tin nhắn (Zalo, SMS, Messenger) lời thoại trực tiếp hoặc lời thoại qua điện thoại. |
Phần 3 – QUY TRÌNH THỰC HIỆN ĐỔI TRẢ
Trước khi tiến hành thông báo đổi / trả hàng, Quý khách vui lòng tham kiểm tra sản phẩm với các yêu cầu và điều kiện đổi / trả khảo. Nếu sản phẩm đáp ứng đầy đủ các điều kiện đổi / trả, Quý khách vui lòng thực hiện các bước theo hướng dẫn dưới đây:
Các bước | Hướng dẫn thực hiện |
Bước 1 – Thông báo đổi / trả | Quý khách liên hệ với Alzone qua hotline, fanpage, website, email, hoặc Zalo và cung cấp các thông tin sau:
|
Bước 2 – Kiểm tra và xử lý yêu cầu |
|
Bước 3 – Phản hồi kết quả | Sau khi kiểm tra, dựa trên thông tin từ bước 1 và 2, cùng với Chính sách đổi/trả, Chính sách bảo hành, và thỏa thuận giữa hai bên, Alzone sẽ:
|
Bước 4 – Hoàn thành đổi / trả | Alzone sẽ liên hệ với Quý khách để bàn giao sản phẩm đổi/trả qua một trong các phương thức sau:
|
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Nếu Quý khách có thắc mắc nào khác hoặc cần cung cấp thêm thông tin, vui lòng gửi email cho chúng tôi tại hoặc liên hệ:
Trung tâm bảo hành và dịch vụ kỹ thuật Alzone
Số 651 đường Nguyễn Văn Linh, phường Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên
Hotline: (+84) 221 395 6666
Mobile: 0916 455 658 (Mr Ngọt)
Website: www.alzone.vn
Email: info@dainghia.com.vn
Trải nghiệm chơi tối thượng
Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book.
Liên hệ với chúng tôi





