CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
QUY ĐỊNH VÀ CHÍNH SÁCH
Phần 1 – QUY ĐỊNH CHUNG
I. QUAN ĐIỂM VÀ MỤC ĐÍCH
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT ĐẠI NGHĨA (Sau đây gọi là “Đại Nghĩa”, “Alzone”, hay “Chúng tôi” xây dựng và ban hành Chính sách bảo hành nhằm:
- Triệt để tuân thủ quy định bảo hành sản phẩm tại Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng và Chính sách bảo hành của Nhà phân phối / Hãng sản xuất.
- Luôn luôn nỗ lực thay đổi, tìm giải pháp, đề ra và thực thi các cam kết nhằm mang tới trải nghiệm An tâm, Tiện lợi, Tiết kiệm chi phí, Tối đa hiệu quả sử dụng và tạo sự Đáng tin cậy khi mua sản phẩm của Alzone.
- Tạo hành lang quản lý bảo hành sản phẩm thông qua các quy định, cam kết và các định hướng nguyên tắc giải quyết các tình huống bảo hành sản phẩm.
II. PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng cho tất cả các tổ chức, cá nhân mua hàng tại website: dainghia.com.vn, website: alzone.vn, mua trực tiếp tại showroom và/hoặc mua hàng thông qua đội ngũ bán hàng của Alzone.
III. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
- Phạm vi công việc bảo hành không bao gồm kết nối, cài đặt, khôi phục dữ liệu, khôi phục ứng dụng, khôi phục phần mềm. Tuy nhiên, khác với các đơn vị bán hàng khác, Alzone có thể, sẵn sàng và thường chủ động hỗ trợ Quý khách những công việc như vậy nhằm tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi cho Quý khách.
- Khi nhận sản phẩm bảo hành, Alzone chỉ chịu trách nhiệm về mất mát hoặc hư hỏng thuộc phạm vi bảo hành sản phẩm. Trong mọi trường hợp, Alzone không chịu trách nhiệm pháp lý về bất kỳ mất mát và thiệt hại nào đối với dữ liệu, các chương trình phần mềm lưu trữ, cài đặt trên sản phẩm nhận bảo hành.
- Trước khi giao sản phẩm cho nhân viên dịch vụ của Alzone để bảo hành, Quý khách nên duy trì một bản sao lưu các nội dung lưu trữ trên sản phẩm, lưu lại các thông tin phần mềm cài đặt trên sản phẩm, gỡ bỏ tất cả các thông tin cá nhân mà Quý khách muốn bảo vệ và tắt tất cả các mật khẩu bảo vệ (Ghi chú: Trong quá trình thực hiện dịch vụ bảo hành, các nội dung lưu trữ, cài đặt trên sản phẩm của Quý khách sẽ bị xóa và định dạng lại).
Phần 2 – PHẠM VI BẢO HÀNH
I. THỜI HẠN BẢO HÀNH SẢN PHẨM
- Thời hạn bảo hành cho từng sản phẩm mà Alzone cung cấp được ghi cụ thể tại thông tin bảo hành điện tử, website, theo Hợp đồng mua bán / Chứng từ mua hàng / Chứng từ bảo hành có đầy đủ chữ ký xác nhận của Alzone và Khách hàng.
- Thời gian bảo hành sản phẩm được tính tính từ ngày mua hàng
- Thời gian thực hiện bảo hàng hóa (tính từ ngày xác nhận bảo hành đến lúc hoàn thành bảo hành), Alzone không tính trừ vào thời hạn bảo hành còn lại của hàng hóa, mà cộng thêm thời hạn đó (cộng thêm số ngày thực hiện bảo hành hàng hóa) vào thời hạn bảo hành ban đầu của sản phẩm.
- Ngày xác nhận bảo hành: Là ngày nhận thiết bị sau khi đã hoàn tất việc “thu thập thông tin” và lập hồ sơ / chứng từ bảo hành giữa Alzone và Khách hàng (có thể được lập bằng văn bản giấy hoặc dưới dạng điện tử).
Lưu ý: Việc khách hàng gọi điện, gửi email, tin nhắn hay bằng cách nào khác để thông báo lỗi cho bất kỳ nhân sự nào của Alzone thì vẫn chưa đủ điều kiện và thời điểm liên lạc thành công đó vẫn không được tính là ngày xác nhận bảo hành cho tới khi Alzone nhận được thiết bị bảo hành, cùng với việc hoàn thành hồ sơ / chứng từ tiếp nhận bảo hành. Trừ khi khi đã có sự đồng ý khác bằng văn bản của Alzone.
II. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH / KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH
Điều kiện sau áp dụng cho tất cả điều khoản nằm trong chính sách bảo hành sản phẩm tại Alzone. Quý khách vui lòng lưu ý phần điều khoản này để nhận được đầy đủ chính xác những chính sách bảo hành tốt nhất đến từ hãng và Alzone.
1. Những trường hợp đủ điều kiện bảo hành
- Sản phẩm còn thời hạn bảo hành, tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Số series sản phẩm phải đúng theo số series trong Phiếu bảo hành / Phiếu bán hàng kiêm bảo hành / Phiếu giao hàng kiêm bảo hành.
- Không thuộc các trường hợp không được bảo hành / Không thuộc phạm vi bảo hành.
2. Những trường hợp không được bảo hành (không thuộc phạm vi bảo hành)
- Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
- Sản phẩm bị trầy xước, hư hỏng do ngoại lực tác động (cong vênh, rạn nứt, rơi vỡ).
- Không có phiếu bảo hành, hoặc phiếu bảo hành bị rách nát, chắp nối (áp dụng cho những sản phẩm có phiếu bảo hành chính hãng đi kèm).
- Không còn tem của Alzone, tem của nhà sản xuất, tem của công ty nhập khẩu và phân phối, hoặc tem bị rách nát, tẩy xóa, chỉnh sửa (nếu sản phẩm có dán tem).
- Khách hàng tự ý sửa chữa, hoặc sửa chữa bởi bên thứ 3 không thuộc hệ thống của Alzone.
- Sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, do bị lắp đặt sai, sử dụng sai cách, bị côn trùng, lắp đặt sai, sai điện áp.
- Thiên tai hoặc sự kiện bất khả kháng, bao gồm nhưng không giới hạn hỏa hoạn hay hư hỏng do chất lỏng.
- Số serial trên sản phẩm bị thay đổi, tẩy xóa hoặc gỡ bỏ.
III. CÁC HÌNH THỨC BẢO HÀNH
1. Bảo hành đổi sản phẩm
1.1. Định nghĩa
Bảo hành đổi sản phẩm là hình thức Quý khách được thay thế sản phẩm khác khi sản phẩm phát sinh lỗi thuộc phạm vi bảo hành. Sản phẩm thay thế có thể là sản phẩm cùng loại, sản phẩm tương đương, hoặc từng phần / linh kiện cấu thành sản phẩm tùy theo tình trạng, được phân loại cụ thể như sau:
Đối mới sản phẩm cùng loại:
- Quý khách được đổi sản phẩm mới hoàn toàn cùng loại, có thể bao gồm hộp full box hoặc không, tùy thuộc vào tình trạng thực tế và chính sách bảo hành của Hãng sản xuất cũng như trường hợp cụ thể.
- Việc đổi mới sản phẩm sẽ được thực hiện ngay lập tức nếu sản phẩm thay thế cùng loại có sẵn tại kho của Alzone. Trường hợp không có sẵn, Alzone sẽ nhanh chóng nhập hàng thay thế trong thời gian hợp lý hoặc có thể phải gửi sản phẩm lên Trung tâm bảo hành của Hãng để tiến hành đổi mới theo chính sách bảo hành của Hãng.
Đổi sản phẩm tương đương:
- Áp dụng khi không thể đổi sản phẩm đúng loại do sản phẩm đã ngừng sản xuất hoặc không còn hàng trong kho.
- Khi phát sinh trường hợp này, Alzone sẽ đề xuất đổi sản phẩm tương đương về tính năng, hiệu suất và giá trị sử dụng, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng.
Đổi mới từng phần / linh kiện:
- Được áp dụng đối với các sản phẩm có bộ phận hoặc linh kiện bị lỗi nhưng vẫn đủ điều kiện được đổi mới.
- Trong trường hợp này, chỉ phần hoặc linh kiện bị lỗi được bảo hành đổi mới, không áp dụng đổi mới toàn bộ sản phẩm.
- Các linh kiện thay thế sẽ là hàng chính hãng hoặc đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương, đảm bảo hiệu suất và độ bền.
Ví dụ: Máy chấm công đã bàn giao cho Quý khách hàng sử dụng và phát hiện lỗi bộ cấp nguồn điện, thì được đổi mới bộ cấp nguồn điện. Bộ máy tính lắp ráp từ các linh kiện, sau khi bàn giao sử dụng một thời gian, máy tính bị lỗi ổ cứng SSD, thì phần được đổi mới chính là ổ cứng SSD bị lỗi (có thể không được full box).
1.2. Điều kiện bảo hành đổi sản phẩm
Điều kiện chung
- Sản phẩm đủ điều kiện bảo hành và không thuộc các trường hợp từ chối bảo hành hoặc nằm ngoài phạm vi bảo hành theo chính sách đã ban hành.
- Sản phẩm còn đầy đủ chứng từ, hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành… (nếu có).
- Đối với các trường hợp bảo hành đổi sản phẩm, nếu sản phẩm đã được xuất hóa đơn, khách hàng cần phải tuân thủ quy định của Pháp Luật Thuế hiện hành: xuất hóa đơn trả hàng, thủ tục về hủy / thu hồi hóa đơn, tùy theo khách hàng là tổ chức hay cá nhân mua hàng.
Điều kiện riêng cho từng hình thức đổi sản phẩm
- Đổi mới sản phẩm cùng loại: Sản phẩm phải còn thời hạn áp dụng chính sách đổi mới, theo quy định cụ thể của Alzone hoặc Hãng sản xuất.
- Trường hợp đổi mới nguyên box: Sản phẩm còn đầy đủ bao bì, hộp xốp, catalogue, linh phụ kiện, hàng khuyến mại kèm theo… (nếu có) ở trạng thái như mới, không móp méo, rách, nát, bị viết, vẽ, quấn nhiều băng dính. Nếu có hàng khuyến mại kèm theo, Quý khách hàng cần phải trả lại hàng khuyến mại ở trạng thái như ban đầu hoặc trừ giá trị tương đương tại thời điểm khuyến mại.
2. Bảo hành sửa chữa, thay thế linh kiện
2.1 Định nghĩa
- Là hình thức bảo hành áp dụng cho các thiết bị vẫn còn trong thời hạn bảo hành nhưng đã hết thời gian được áp dụng đổi mới.
- Các linh kiện bị lỗi hoặc hư hỏng sẽ được sửa chữa hoặc thay thế bằng linh kiện mới hoặc linh kiện có chất lượng tương đương, tùy thuộc vào tình trạng và quy định của Chính sách bảo hành.
- Linh kiện hoặc sản phẩm đã được sửa chữa hoặc thay thế trong quá trình bảo hành sẽ tiếp tục được bảo hành với thời gian còn lại của sản phẩm chính, cộng thêm số ngày thực hiện bảo hành.
2.2. Điều kiện
- Sản phẩm đủ điều kiện bảo hành và không thuộc các trường hợp từ chối bảo hành (Xem mục I)
- Sản phẩm không còn được áp dụng bảo hành đổi mới.
IV. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH ĐỔI SẢN PHẨM, SỬA CHỮA, VÀ THAY THẾ LINH KIỆN
- Giải thích từ ngữ, thuật ngữ, viết tắt:
- TTBH hãng: Trung tâm bảo hành của hãng sản xuất.
- Bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng: Với những sản phẩm áp dụng hình thức bảo hành này thì phạm vi bảo hành sản phẩm sẽ tuân theo chính sách bảo hành của hãng sản xuất. Khi cần bảo hành, Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm bảo hành hãng sản xuất, hoặc liên hệ với Alzone để thông báo bảo hành.
- Chúng tôi luôn nỗ lực thay đổi, cập nhật chính sách bảo hành chính hãng nhằm mang tới trải nghiệm An tâm, Tiện lợi, Tiết kiệm chi phí, Tối đa hiệu quả sử dụng và tạo sự Đáng tin cậy khi mua sản phẩm của Alzone. Trường hợp chính sách bảo hành hãng có thay đổi, mang lại nhiều tiện ích hơn (Ví dụ, thời gian được đổi mới dài hơn), chúng tôi hiển nhiên áp dụng một cách vô điều kiện, đảm bảo tối đa quyền lợi của Quý khách.
- Chính sách bảo hành đổi mới, sửa chữa, thay thế tại Alzone cụ thể như sau:
Nhóm sản phẩm / Sản phẩm | Hình thức bảo hành | Thời gian dự kiến trả bảo hành | Các giới hạn / Điều khoản bổ sung |
| ≤ 15 ngày: Bảo hành đổi mới sản phẩm cùng loại |
| |
> 15 ngày: Bảo hành sửa chữa hoặc thay thế linh kiện | Từ 07 – 14 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ) | Có thể là sửa chữa hoặc thay thế bằng các sản phẩm mới hoặc sản phẩm có chất lượng tương đương, tùy theo chính sách từng Hãng. RAM, Ổ cứng (SSD, HDD), USB, Hãng thường đổi mới 100%. | |
| Bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng. | Hãng thường đổi mới 100%. | |
| Bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng. | Laptop, Máy tính đồng bộ thương hiệu Dell khi bảo hành, các phần linh kiện hư hỏng thường được Dell đổi mới 100%. | |
| Bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng. | Riêng màn hình thương hiệu Dell, Hãng thường đổi mới hoặc đổi sản phẩm có chất lượng tương đương. | |
| ≤ 15 ngày: Bảo hành đổi mới từng phần/linh kiện | Riêng CPU sẽ bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng. | |
> 15 ngày: Bảo hành sửa chữa, thay thế linh kiện. | Từ 07 – 14 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ) | Có thể là sửa chữa hoặc thay thế bằng các sản phẩm mới hoặc sản phẩm tương đương, tùy theo chính sách từng Hãng. RAM, Ổ cứng (SSD, HDD), USB, Hãng thường đổi mới 100%. | |
| Bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng. | Hãng không áp dụng đổi mới khi hàng đã bóc seal cho tất cả các dòng sản phẩm của Apple (Macbook, Ipad, Mac mini, Imac, Iphone). | |
| Bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng:
| Sản phẩm của Surface hiện đang không có trung tâm bảo hành chính hãng tại Việt Nam, phải chuyển ra nước ngoài để bảo hành. Thời hạn bảo hành sẽ được Alzone thông báo cho từng lần phát sinh. | |
| Bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng | ||
| Bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng | ||
| ≤ 30 ngày: Bảo hành đổi mới cùng loại | ||
> 30 ngày: Bảo hành sửa chữa, thay thế | Từ 07 – 14 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ) | Riêng thương hiệu Logitech, Hãng thường đổi mới 100% (thời gian dự kiến là 03 – 07 ngày). | |
| Bảo hành đổi mới cùng loại |
| |
Ghi chú: Đối với các sản phẩm không được liệt kê tại bảng này sẽ được bảo hành theo tiêu chuẩn chính hãng / Nhà phân phối.. |
V. CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG BẢO HÀNH ĐƯỢC, BẢO HÀNH NHIỀU LẦN, THỜI GIAN CHỜ ĐỢI BẢO HÀNH QUÁ LÂU
- Quý khách hàng sẽ được đổi mới sản phẩm tương tự hoặc thu hồi sản phẩm và trả lại tiền trong trường hợp:
- Hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi; hoặc
- Đã thực hiện bảo hành từ 03 lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi.
- Trường hợp đổi sang sản phẩm khác có thông số kỹ thuật cao hơn sản phẩm bảo hành, thì chi phi đối hàng sẽ được thỏa thuận dựa trên giá trị hiện tại của sản phẩm bảo hành.
- Trường hợp sản phẩm thuộc diện thu hồi, giá nhập lại sản phẩm được thỏa thuận dựa trên: tình trạng vật lý của sản phẩm, phụ kiện, vỏ hộp,…và khấu hao thời gian sử dụng.
- Đối với các trường hợp nhập lại, nếu sản phẩm đã được công ty Đại Nghĩa xuất hóa đơn tài chính, Quý khách hàng cần phải tuân thủ theo quy định của Pháp luật về Hóa đơn, Chứng từ (xuất trả hóa đơn, hủy, thu hồi hóa đơn) thì mới đủ điều kiện để nhập lại.
VI. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TẠI CHỖ, CHO MƯỢN SẢN PHẨM TRONG THỜI GIAN CHỜ BẢO HÀNH
Chính sách | Hỗ trợ / điều khoản đặc biệt | |
Khách hàng doanh nghiệp | Khách hàng cá nhân | |
Bảo hành miễn phí trong bán kính 15km | Bảo hành miễn phí tận nơi cho tất cả sản phẩm mua tại Alzone với các hỗ trợ sau:
Ghi chú: Thời gian đáp ứng bảo hành có thể nhanh hơn, tuy nhiên cũng có thể muộn hơn so với tiêu chuẩn trên nếu có quá nhiều công việc cần xử lý đến cùng thời điểm phát sinh bảo hành. Khi đó, Alzone sẽ thông báo cụ thể thời gian tới bảo hành với Quý khách. | Bảo hành miễn phí tận nơi cho các thiết bị bao gồm laptop, máy tính PC, máy in, fax, scan, camera giám sát, máy chấm công. Ghi chú: Đối với các sản phẩm là linh kiện, thiết bị mạng, thiết bị lưu trữ, phụ kiện Khách hàng vui lòng mang tới trung tâm bảo hành của Đại Nghĩa để bảo hành sản phẩm. |
Bảo hành ngoài bán kính 15km | Bảo hành tại chỗ chỉ áp dụng khi Khách hàng và Alzone thỏa thuận thành công điều khoản bảo hành tại chỗ. | Tất cả các sản phẩm được bảo hành tại trung tâm bảo hành của Alzone. |
Cho mượn sản phẩm trong thời gian chờ bảo hành | Khi phát sinh bảo hành, Alzone luôn cố gắng để có thể cho Quý khách mượn sản phẩm dùng trong thời gian chờ bảo hành khi được yêu cầu (hoặc thấy cần thiết) nhằm duy trì sự ổn định, tối thiểu hóa gián đoạn về hạ tầng CNTT của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các sản phẩm CNTT rất đa dạng về thương hiệu và chủng loại, điều này dẫn tới có những yêu cầu rất khó thực thi. Trong trường hợp đó, Alzone rất mong nhận được sự hợp tác và thông cảm của Quý khách hàng. Căn cứ vào từng yêu cầu và từng trường hợp bảo hành cụ thể, chuyên viên của Alzone sẽ thông tin cụ thể tới Quý khách về chính sách này tại thời điểm phát sinh bảo hành. |
VII. THÔNG TIN LIÊN HỆ BẢO HÀNH
Trung tâm bảo hành và dịch vụ kỹ thuật Alzone
Số 651 đường Nguyễn Văn Linh, phường Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên
Hotline: (+84) 221 395 6666 (từ thứ Hai – Thứ Bảy từ 8:00 đến 17:00)
Mobile: 0373 382 655 (Mr Hải)
Website: www.alzone.vn
Email: info@dainghia.com.vn
Phần 3 – QUY TRÌNH BẢO HÀNH SẢN PHẨM
Trong quá trình sử dụng sản phẩm, khi phát sinh nhu cầu bảo hành, Quý khách thực hiện theo trình tự các bước và hướng dẫn sau:
(Các từ viết tắt: NVBH – Nhân viên bảo hành; TTBH – Trung tâm bảo hành)
Các bước | Mô tả và hướng dẫn tác nghiệp | Tiêu chuẩn và tiến độ thời gian |
Bước 1 – Thông báo bảo hành | Khi cần bảo hành, Quý khách thực hiện các bước sau:
| |
Bước 2 – Kiểm tra và xử lý thông tin | NVBH của Alzone tiếp nhận thông tin, hướng dẫn và đối chiếu với chính sách bảo hành:
| Thời gian có mặt: trong 2 – 4h làm việc đối với doanh nghiệp; trong 24h – 48h làm việc đối với khách hàng cá nhân |
Bước 3 – Nhận thiết bị bảo hành | NVBH tiếp cận, kiểm tra thiết bị và nhận thiết bị để bảo hành:
Ghi chú: Tại Bước 2, NVBH của Alzone thường chẩn đoán được lỗi bảo hành và có phương án bảo hành rồi. Tới Bước 3, nếu thuộc trường hợp bảo hành đổi sản phẩm, NVBH thường cầm theo sản phẩm đổi trả hoặc cho mượn (nếu có sẵn) và hoàn thành bảo hành giúp tiết kiệm thời gian, mang tới hiệu quả sử dụng | Quý khách được tư vấn, phúc đáp đầy đủ các thông tin về bảo hành, sửa chữa. |
Bước 4 – Tiến hành bảo hành sản phẩm |
| Tuân thủ Chính sách bảo hành. |
Bước 5 – Bàn giao và hoàn thành bảo hành |
| Có thể có các hỗ trợ lắp đặt, cài đặt. |
Tối ưu hóa công nghệ – Đưa doanh nghiệp của bạn vươn xa hơn
Với Alzone, công nghệ không chỉ là giải pháp, mà còn là bước đệm giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả vượt trội. Hãy để chúng tôi đồng hành trong việc nâng cấp hạ tầng CNTT và thiết bị văn phòng của bạn, mang lại sự ổn định, an toàn và phát triển bền vững.
Liên hệ với chúng tôi





